กลุ่มบริหารงาน
โรงเรียนสุจริต
นาจะหลวย Web
นาจะหลวย Download
กิจกรรมโรงเรียน
งานประกันคุณภาพการศึกษา
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ข่าวประจำฝ่าย
อัตลักษณ์ของผู้เรียน ทักทาย ไหว้สวย รักด้วยสิ่งแวดล้อม เอกลักษณ์ของสถานศึกษา วิชาการเป็นเลิศ เชิดชูคุณธรรม นำวิถีพอเพียง วิสัยทัศน์ โรงเรียนนาจะหลวย จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะชีวิต รู้คิดจิตอาสา ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และพัฒนาคุณภาพสู่มาตรฐานสากล พันธกิจ จัดการศึกษาขั้นพื้นฐานให้ประชากรวัยเรียนได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง และมีคุณภาพ โดยพัฒนาผู้เรียนให้เป็นบุคคลที่รู้คิด มีจิตอาสา มีทักษะการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีความสามารถตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพระดับสากล เป้าประสงค์ 1. ผู้เรียนทุกคนมีความสามารถตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ ใช้สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีอย่างมีวิจารณญาณ สามารถสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตัวเอง มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตอาสา ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและพัฒนาสู่ความเป็นสากล 2. ครู จัดกระบวนการเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้รับประสบการณ์ เรียนรู้จากการคิดการลงมือทำ และแก้ปัญหาด้วยตนเอง สามารถใช้สื่อ นวัตกรรม และเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพ และดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3. ผู้บริหาร เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง บริหารจัดการโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียนและชุมชน 4. โรงเรียน จัดแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย มีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมปลอดภัย เอื้อต่อการเรียนรู้ มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับของชุมชน 5. ผู้ปกครองและชุมชน ร่วมคิด ร่วมปฏิบัติ ร่วมพัฒนา มีความรู้สึกร่วมเป็นเจ้าของและสนับสนุนการดำเนินงานของโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์โรงเรียน 1. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีทักษะการคิดวิเคราะห์ มีวิจารณญาณในการใช้สื่อและเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ สามารถสร้างองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง และพัฒนาสู่ความเป็นสากล 2. ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม มีจิตอาสา และมีทักษะการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3. สนับสนุนส่งเสริมให้ครูจัดการศึกษาโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ใช้การวิจัยในการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ผลิตและใช้สื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีในการจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ 4. จัดการศึกษาให้ประชากรในวัยเรียนอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ และพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้มีความหลากหลาย มีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเรียนรู้ 5. พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา เน้นการมีส่วนร่วมจากผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน
กลยุทธ์/ตัวชี้วัดความสำเร็จ
|