NL Services

ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน



ประชุมผู้ปกครองและมอบทุนเรียนฟรี 15 ปี PDF
ข่าวสารโรงเรียนนาจะหลวย - บริหารทั่วไป
เขียนโดย Somporn Thongbai   
วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2011 เวลา 10:40 น.

           วันที่ 27 ตุลาคม 2554 เวลา 09.00 น. นายสุรชัย  พันโสรี ผู้อำนวยการโรงเรียนนาจะหลวย เป็นประธานในพิธีประชุมผู้ปกครอง (Classroom meeting) และมอบทุนตามโครงการเรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพของรัฐบาล ณ หอประชุมโรงเรียนนาจะหลวย  ซึ่งมีผู้ปกครองของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เข้ารับฟังนโยบายและรับทุนดังกล่าว  

           การประชุมผู้ปกครองในครั้งนี้ เป็นกระบวนการแลกเปลี่ยนความคิด และสร้างความสัมพันธภาพที่ดีของครูที่ปรึกษาและผู้ปกครอง เป็นการพบปะพูดคุยกับผู้ปกครองเครือข่าย โดยจะมีครูประจำชั้นหรือครูที่ปรึกษาดำเนินกิจกรรมและเอื้ออำนวยให้ผู้ปกครองได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด และสร้างสัมพันธภาพที่ดีและใกล้ชิดกันมากขึ้น อีกทั้งแจ้งแนวทางการดำเนินงานของโรงเรียน ความก้าวหน้าทางการจัดการศึกษา มีการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

            หลังจากนั้น นายสุรชัย  พันนโสรี ผู้อำนวยการโรงเรียนนาจะหลวย ขอเชิญผู้ปกครองแยกย้ายกันไปพบครูประจำชั้นหรือครูที่ปรึกษาที่ห้องเรียนต่างๆ เพื่อประชุมผู้ปกครองระดับชั้นเรียน (Classroom Meeting) เนื้อหาในการพูดคุยกับผู้ปกครองมุ่งเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของระบบการดูแลนักเรียนรายบุคคลเป็นหลักใหญ่ ให้เห็นถึงบทบาทของครูและโรงเรียนในการให้ความช่วยเหลือนักเรียน เพื่อเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและศักยภาพของนักเรียนในทุกด้าน พูดคุยทั้งในเรื่องปัญหาการเรียน ปัญหาด้านสุขภาพ ปัญหาความประพฤติ การพูดคุยกับผู้ปกครองเครือข่าย เพื่อร่วมดูแลช่วยเหลือนักเรียน ร่วมกันหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักเรียน การให้ความร่วมมือและช่วยเหลือโรงเรียน แลกเปลี่ยนรับฟังปัญหาในทุกๆเรื่อง ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลี้ยงดูลูกให้ถูกทาง เรื่องจิตวิทยาวัยรุ่น ตลอดจนแจ้งแนวทางการดำเนินงานของโรงเรียน ความก้าวหน้าทางการจัดการศึกษา เพื่อความเข้าใจตรงกันระหว่างโรงเรียนกับบ้าน

แก้ไขล่าสุด ใน วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2011 เวลา 10:56 น.