NL Services

ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน



พิธีถวายสัตยาธิษฐานต่อต้านยาเสพติด ของนักศึกษาวิชาทหาร ศูนย์ฝึกโรงเรียนนาจะหลวย PDF
ข่าวสารโรงเรียนนาจะหลวย - บริหารทั่วไป
เขียนโดย Somporn Thongbai   
วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2012 เวลา 11:54 น.

 

วันนี้ (30 สิงหาคม 2555) เวลา 09.00 น.  พ.อ.ชัยอนันต์  คำชุ่ม  รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 เดินทางเป็นประธานในพิธีถวายสัตยาธิษฐานต่อต้านยาเสพติด ไหว้ครู  ประดับเครื่องหมาย  และเปิดการฝึก  นักศึกษาวิชาทหาร  ภาคปกติ  ประจำปีการศึกษา 2555 ณ ศูนย์ฝึกโรงเรียนนาจะหลวย  อำเภอนาจะหลวย  จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายสุรชัย  พันโสรี  ผู้อำนวยการโรงเรียนนาจะหลวย เป็นผู้กล่าวรายงาน


ซึ่งวัตถุประสงค์ของการฝึก  มีดังนี้
- เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหาร  มีความรู้วิชาทหาร ทั้งในทางเทคนิค  และยุทธวิธี
- เพื่อปลูกฝังให้นักศึกษาวิชาทหารมีอุดมการณ์  เทิดทูน  และยึดมั่นในชาติ  ศาสนา  พระมหากษัตริย์  และการปกครองระบอบประชาธิปไตย  อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  มีจิตสำนึกในเรื่องชาตินิยม  รวมทั้งมีความเชื่อมั่น  และศรัทธาในกองทัพบก
-เพื่อเสริมสร้างให้นักศึกษาวิชาทหารเป็นผู้มีระเบียบวินัย  เชื่อฟัง  และปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาโดยเคร่งครัด  ปฏิบัติอยู่ในกรอบของประเพณี  และวัฒนธรรมที่ดีของชาติ
-เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาวิชาทหาร  มีส่วนร่วมในการรณรงค์  และดำเนินกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนอย่างกว้างขวาง  จริงจัง  และต่อเนื่อง
-เพื่อเสริมสร้างให้นักศึกษาวิชาทหาร  มีความรัก  และความสามัคคีในหมู่คณะ  รวมทั้งมีความสำนึกในภาระหน้าที่ของตน  ให้บังเกิดเป็นรูปธรรม  และเป็นระบบโดยต่อเนื่อง




ห้วงการฝึกนั้น  ตั้งแต่วันที่  20  สิงหาคม  พ.ศ. 2555  ถึง  วันที่  19  กันยายน  พ.ศ. 2555  รวมทั้งสิ้น  25  วัน  นอกจากกิจกรรมถวายสัตยาธิษฐานต่อต้านยาเสพติดแล้ว  ยังมีกิจกรรมที่ให้นักศึกษาวิชาทหารได้มีโอกาสแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ  ในครั้งนี้ด้วย





แก้ไขล่าสุด ใน วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2012 เวลา 12:43 น.